Bài 236: Cách chữa đau buốt mẩu xương ở khuỷu tay phải đã gần 1 năm không khỏi.

TỰ HỌC CHỮA BỆNH QUA ĐIỆN THƯ

Xin gởi câu hỏi về doducngoc@gmail.com

o O o

Bài 236:

Cách chữa đau buốt mẩu xương ở khuỷu tay phải
đã gần 1 năm không khỏi.

Câu hỏi:

Kính thưa Thầy Ngọc,

Cách đây gần 1 năm con thấy đau khớp khuỷu tay phải, khi ấn vào mẩu xương ở khủy tay và nắm tay mạnh va làm việc nặng thì thấy đau. Khi đi khám BS họ giữ thẳng bàn tay con và bao con nắm tay vào thì bị đau, họ tiêm cho con 1 mũi vào đúng chỗ đau và chỉ định bó bột cố định tay phải trong 2 tuần. Lúc tháo bột ấn vào mẩu xương chỗ khớp khuỷu tay không thấy đau nữa, nhưng chỉ được 1 thời gian thì lại thấy đau trở lại và cả tay trái của con cũng bắt đầu thấy đau khi ấn vào mẩu xương khuỷu tay hoặc khi làm việc nặng thì thấy đau nhói. Bình thường không thấy đau lắm nhưng thỉnh thoảng thấy nhức khó chịu.

Vậy con xin thầy chỉ dẫn cho con phải làm gì để chữa khỏi bệnh đau khuỷu tay đó.

Được chỉ dẫn của thầy thât may phước cho con.

Mong nhận được hồi âm của Thầy

Con chân thành cảm ơn và chúc Thầy luôn khỏe

Kính thư

Trả lời :

1-Hãy đo áp huyết 2 tay, lấy cả 3 số.

2-Ngồi cạnh bàn, để thẳng cánh tay trên bàn, hít vào nắm 5 ngón tay thành nắm đấm cho chặt, nín thở, tìm xem đau từ đâu đến đâu.

3-Nắn từng ngón tay gấp các khớp ngón vuông góc ép sát vào lòng bàn tay, khi bấm xem ngón tay nào đau nhất. Thử cả hai bàn tay.

Cho tôi biết kết qủa tôi sẽ hướng dẫn cách chữa vào gốc bệnh.

Thân

doducngoc

Thưa Thầy,

Con năm nay 51 tuổi. Huyết áp bác sĩ đo cho con là 140-80, mạch là khoảng 80 ạ.

Con thử để tay lên bàn nắm tay chặt thì không thấy đau. Thử gập ngón tay thì tay phải ngón chỏ hơi đau, tay trái ngón giữa hơi đau. Chủ yếu con cảm giác đau khi gập tay vào và ấn mỏm xương khủy tay thì thấy hơi buốt Lúc con ngửa tay ra nâng vật năng thì cũng thấy đau ở mỏm xương khuỷu tay ạ

Mong Thầy chỉ dẫn sớm cho con chóng khỏi bệnh

Con xin cám ơn Thầy và chúc Thầy luôn mạnh khỏe

tuandung66

Trả lời :

A-Nguyên nhân :

Do phong hàn tích tụ lâu ngày làm hại gân cơ co rút thuộc kinh Đại Trường và Tâm Bào.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Mua 1 lọ Bột Điền Thất sống ở tiệm thuốc bắc, dân gian gọi là sâm của người nghèo, ngoài công dụng bổ khí như sâm, nó còn có công dụng làm thông khí huyết, giảm đau, tan máu ứ bầm tích tụ lâu ngày ở trong nội tạng cơ thể. Pha 1 muỗng nhỏ bột với 1 ly nước nóng khuấy đều uống như nước trà, mỗi ngày 3 lần.

b-Giã gừng, pha thêm một ít bột cho dính, đắp vào cùi chỏ chỗ đau, rồi bó lại trước khi đi ngủ, để qua đêm, làm ấm nóng giúp khí huyết lưu thông. Đắp 7 tối.

Khí :

a-Day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư chỉnh hệ thần kinh, mỗi ngày 3 lần trong 1 tuần.

b-Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu ở đầu ngón tay chỏ phải và ngón tay giữa trái, rồi châm nặn máu vào chỗ buốt ở khuỷu tay, vi buốt là do máu không lưu thông đến, cần phải nặn cho ra máu nhiều sẽ bớt đau nhức buốt.

c-Day vuốt huyệt, cách ép cánh tay và chân gối, thông 12 đường kinh tay chân. (Chùa Linh Sơn, Toronto)

http://video.yahoo.com/watch/3883986/10583780

d-Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, bài Quay Vặn Khớp Vai 10 lần, thông 6 đường kinh tay, giải khí huyết tắc nghẽn từ vai đến ngón tay.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập thở thiền ở Mệnh Môn để chỉnh hệ thần kinh, điều chỉnh áp huyết, giảm đau, an thần ngủ ngon

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Video:

4 thoughts on “Bài 236: Cách chữa đau buốt mẩu xương ở khuỷu tay phải đã gần 1 năm không khỏi.

  1. Thưa thầy
    Con năm nay 35 tuổi
    Tự nhiên thấy đau ở khuỷu tay phải, mỗi lần duỗi thẳng tay rất đau. Đi chụp X-Quang thì thâý xương khớp không sao, ấn vào mẩu xương thì không thấy đau.
    Mong thầy sớm cho con biết cách chữa

  2. Trả lời :
    Áp huyết bên tay phải thuộc gan, đau khuỷu tay do gân co rút, nguyên nhân do áp huyết bên tay phải cao hơn tay trái và cao hơn tiêu chuẩn theo lứa tuổi. Thử nắm chặt ngón tay, hay bấm gập từng ngón tay vào lòng bàn tay, xem ngón nào đau là đường kinh của ngón đó tắc nghẽn, châm nặn máu ở 5 đầu ngón tay cho khai thông khí huyết của những đường kinh tay, rồi đo lại áp huyết sẽ thấy xuống, sẽ hết đau.
    Sau đó tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần sẽ khỏi..
    Thân
    doducngoc

  3. Chào thầy!
    Con năm nay 35 tuổi, Thầy cho con hỏi, xương bàn tay và cổ tay của con gần đây đau nhói, thật là khó chịu, nhất là mỗi khi con cầm viết hoặc điều khiển chuột vi tính, công việc của con thì phải ngồi máy tính nhiều. con đang lo quá, thầy giúp con với
    Nhu

  4. Trả lời :
    Đo áp huyết hai tay xem có sự khác biệt không để tìm xem dây thần kinh ngoại biên bị co thắt làm đau do áp huyết cao, sẽ có điểm đau nhất định, hoặc do khí huyết không đủ để lưu thông đến bàn tay ngón tay do áp huyết thấp bởi thiếu máu.
    Chữa ngọn là tìm điểm đau dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu, rồi tập theo video clip hướng dẫn trong băng :
    Cách chữa tay – 24Oct10
    http://video.yahoo.com/watch/8477058/22649908
    Thân
    doducngoc
    :

Comments are closed.