Bài 89: Vẹo cột sống vì té ngã, đau thần kinh tọa

TỰ HỌC CHỮA BỆNH QUA ĐIỆN THƯ

Xin gởi câu hỏi về doducngoc@gmail.com

o O o

Bài 89:

CÁCH CHỮA :
Vẹo cột sống vì té ngã, đau thần kinh tọa

Câu hỏi:

Kinh gởi Thầy,

Tôi tên là: Françoise Nguyễn thị Lê Dung

Nghề nghiệp: nữ từ Dòng Kín Carmel; hiện đang cư ngụ tại Đan viện 53 Bắc Sơn – Thanh Hải – Vinh Hải – Nha Trang – Khánh Hòa – Vietnam.

Tôi sinh năm 1930. Tôi bị bệnh vẹo Cột sống đã hơn 30 năm nay, lý do: vì té ngã

Từ năm 1979 đến 1987 tôi bị đau đớn nhiều, nhất là bị Thần
Kinh Toạ bên chân trái, tôi không thể nào bước đi được.

Đến năm 1987 hơn một năm tôi theo đuổi thuốc Tây hết bệnh viện này đến Bệnh viện khác mà vẫn không có một kết quả nào. Sau cùng tôi phải dùng đến”Cao Hổ Cốt” thì chân bị Thần Kinh Toạ bên trái hết đau cho đến năm 2004 thì tôi lại bị đau lại Thần Kinh Tọa nhưng lần này là bị chân phải cho đến hôm nay. Hiện tôi còn bị đau thắt lưng, đau đớn lắm, vấn đề đi đứng rất khó khăn. Bên cạnh đó tôi còn bị khòm lưng và bị bệnh Loãng xương nữa. Chính vì vậy mà tôi phải theo đuổi thuốc Tây, vì uống nhiều nên bây giờ tôi bị đau Bao tử.

* Huyết áp 4 chân tay:

– Tay Phải: 135/80 – Tay Trái: 165/105

– Chân Phải: 150/80 – Chân Trái: 156/90

* Nhịp tim 4 chân tay:

– Tay Phải: 53 – Tay Trái: 52

– Chân Phải: 52 – Chân Trái: 53

Kinh xin Thầy chỉ dẫn điều trị bằng phương pháp nào. Có nên dùng”Cao Hổ Cốt” nữa không? Tôi xin cảm ơn Thầy rất nhiều.

Tôi, nữ tu Françoise Nguyễn thị Lê Dung

Trả lời :

Kính gửi Sœur,

Bệnh của Sœur do uống thuốc calcium, và Cao Hổ Cốt làm tăng áp huyết, khiến gân mạch căng cứng, và huyết khô đặc không lưu thông dễ dàng.

Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Sœur ngưng 2 loại thuốc này, thay vào đó Sœur uống thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu Tankwe-Gin , sau 1 tuần, Sœur đo áp huyết lại, thấy áp huyết thay đổi khác.

Khí :

a-Nằm, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, làm hạ áp huyết khi đang dùng thuốc Đương Quy Tửu giúp chuyển hóa thức ăn thành máu cho máu lưu thông đều khắp cơ thể, chữa đau lưng, dẫn máu xuống chân.

Công dụng chữa bệnh của bài tập kéo đầu gối thở ra làm mềm bụng

http://video.yahoo.com/watch/4588205/12281756

b-Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5 phút để chữa thần kinh tọa.

Bài tập chân: Dậm chân phía trước, phía sau – Chachacha

http://video.yahoo.com/watch/5178106/13692359

Xin xem thêm : – Ôn bài cách chữa thần kinh tọa

http://video.yahoo.com/watch/6016404/15639439

Ép chân gối chữa đau lưng gối. Bài 2 : Chữa phong thấp khớp tay chân. Bài 3 : Thần kinh tọa (Chùa Linh Sơn, Toronto)

http://video.yahoo.com/watch/3896555/10611060

Cách chữa bệnh đau lưng, chân, đầu gối, đi không được (Nhà thờ Bélanger, Montreal)

http://video.yahoo.com/watch/3825610/10463859

Cách ép chân chữa bệnh đau cột sống lưng (Nhà thờ Bélanger, Montreal)

http://video.yahoo.com/watch/3767434/10336230

Thần :

Nằm tập thở Đan Điền Tinh :

Bàn tay trái đặt dưới rốn 5cm nơi huyệt Khí Hải, tay phải đặt chồng lên trên, cho người nữ, (nam đặt tay ngược lại). Nhắm mắt, cuốn lưỡi, ngậm miệng, thở bằng mũi bình thường, chỉ cần nghe theo dõi hơi thở ở bụng phồng lên xẹp xuống theo hơi thở ra vào, cho đến khi nghe và cảm nhận được khí chạy từ bụng trên xuống bụng dưới, bụng sôi, bụng mềm, nóng ấm, bàn tay rịn mồ hôi, là tập đúng. Tập 30 phút trước khi đi ngủ, giúp an thần, ngủ ngon.

Sœur xem DVD dưới đây nhưng không tập bài Nạp Khí Trung Tiêu.

Phương pháp Tập Nạp Khí Trung Tiêu, Kéo Đầu gối, Thở Đan Điền Tinh ( Centre Lajeunesse, Montreal)

http://video.yahoo.com/watch/3654404/10061284

Kính

doducngoc

Xin xem thêm bài viết Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin) và bài Nhận xét về hiệu năng của thuốc từ một bệnh nhân