Chúng ta phải làm gì cho người thân bị xử chết nhân đạo trong bệnh viện ?

A-Phương pháp không tích cực chữa trị chỉ gọi là ” chăm sóc tạm thời” chờ chết.

Hiện nay trong những trường hợp y học tây phương bó tay với các bệnh nhân suy nhược, không có cách chữa thì chỉ áp dụng cách chăm sóc tạm thời, và tiêm thuốc am thần, giảm đau cho bệnh nhân ngủ sâu cho đến khi chết và làm áp lực với thân nhân đồng ý cho tiêm thuốc cho chết nhân đạo. Phuơng pháp này dù chưa có luật nhưng vẫn thường mặc nhiên được áp dụng ngấm ngầm mà không ai phản đối vì thiếu hiểu biết. Nay vấn đề này được Hiệp Hội các bác sĩ Quebec ở Canada công khai phản đối như bài báo dưới đây.

Riêng chúng ta nếu có người thân trong bệnh viện phải làm gì khi bị đối xử theo phương pháp tiêm thuốc cho chết nhân đạo này ?

Xét trên quan điểm tôn giáo, vế mặt Linh Hồn, thì cái chết chỉ là linh hồn của một người thay cái xác mới như thay một cáo áo cũ rách, nhưng quan niệm này chỉ có ở trong đầu những vị có đời sống tâm linh, giống như những data trong đĩa C không còn vận hành được trong một máy điện toán cũ hư hỏng lỗi thời, thì người ta mua một máy điện toán mới như một thân xác mới rồi chuyển đổi data vào máy mới để tiếp tục hoạt động, Đạo Phật gọi là chuyển kiếp. Còn những người bệnh không biết Đạo thì sợ hãi níu kéo mạng sống để linh hồn còn chỗ dựa. Tuy nhiên không thể được.

Vì linh hồn có tánh linh, tánh thấy, tánh nghe, tánh biết. Khi thể xác bị đau đớn, linh hồn tạm rời khỏi xác, đứng bên cạnh xác, họ biết hết, thấy hết, nghe hết những người chung quanh nói, những lời nói đôi khi làm linh hồn hy vọng hoặc những lời nói làm linh hồn buồn giận nổi tham, sân, si sẽ sinh oán thù theo nhau nhiều kiếp khi ký ức của linh hồn bị mất xác thân trong giờ cận tử nghiệp

Lúc này họ cần được hướng dẫn tâm linh bằng những lời khuyên hay lời khai thị giúp linh hồn trở vến trạng thái an lạc sáng suốt, nên phương pháp “Nói Với Linh Hồn” trong bất kỳ trường hợp nào cũng nói chuyện được với bệnh nhân dùng để chữa bệnh hay để hướng dẫn linh hồn siêu thoát.

Khi thân nhân chúng ta bị áp lực của nhà thương đề nghị tiêm thuốc chết nhân đạo hay họ cứ cố tình chăm sóc tạm thời mà không có phương pháp chữa, chỉ dùng thuốc chích morphine, cho giảm đau, lịm dần vào giấc ngủ sâu cho bệnh nhân chết dần. Trong trường hợp này, nhìn mặt bệnh nhân mất sắc, không còn thần, hồn đã đứng ra ngoài bên cạnh thể xác mà nhìn những người thân khóc lóc buồn khổ khiến linh hồn nổi sân không siêu thoát.

B-Cứu linh hồn bằng cách nào ?

Có hai cách :

1- Muốn cứu sống :

Người thân có thể nói với linh hồn những câu nói chận rãi rõ ràng như sau :

“Anh/em (bố/mẹ…) có muốn sống nữa không ? Nếu muốn sống thì đêm nay hãy báo mộng cho con (anh/chị/em..) phải làm gì để cho thân xác khỏe mạnh, cứu cho linh hồn tiếp tục được sống .Như trường hợp này tôi đã áp dụng cứu sống anh L. khi bác sĩ tuyên bố não đã chết.

Hay trường họp em trai của một ca sĩ xác đang nằm tại bệnh viện, ngày mai các bác sĩ đòi rút ống vì não chết, linh hồn anh này về báo mộng với vơ nói : Anh chưa muốn chết, hãy cứu anh. Và người nhà đã mời tôi đến cứu. Năm đêm trước khi bệnh nhân được cứu sống, thường về nhà các em, các em cho biết anh mình đứng cuối giường nhìn các em vôí vả mặt buồn rầu mà không nóitiếng nào. Sau khi bệnh nhân được cứ sống thí hiện tượng linh hồn người anh không về nửa.

Trường hợp khác là bà Odette bị xe đụng chấn thương sọ não, bác sĩ quyết định rút ống. Người chồng không muốn, còn gia đình vợ thì bằng lòng, hai bên tranh chấp, sau phải nhờ đến một bà phù thủy xem bói bằng qủa cầu thủy tinh. Bà cho biết 3 câu :

Bà nghe bệnh nhân nói tên là Odette. Bà thấy linh ảnh một tai nạn đụng xe mà bà Odette ngồi cạnh người cầm lái bị dập đầu.Bà thấy linh hồn bà Odette đứng cạnh thân xác mình, nghe thấy các bác sĩ nói không chữa được, nhưng bà còn nuối tiếc thân xác chưa muốn chết, bà chờ thêm vài ngày xem có ai chữ được cho bà khỏi bệnh mà không mang tật thì bà mới nhập vào xác lại, chứ không muốn nhập xác để trở thành người tàn tật..

Chồng bà Odette nói với tôi như thế, và cả hai phe tranh chấp đều dồng ý mời tôi vào bệnh viện cứu bà với diều kiện cho bác sĩ đứng nhìn.

Tôi đặt ngón tay vào huyệt Nhân Trung và ra lệnh cho linh hồn bà : Nhập xác !

Tự nhiên bà tỉnh mở mắt, vung đạp tay chân la lên : Oh, No !

Cho đến nay là 10 năm bà vẫn đi đứng khỏe mạnh nói năng bình thường.

Đã có một nữ bác sĩ không chữa bệnh mà chỉ nghiên cứu theo dõi nhiều trường hơp hôn mê không tỉnh, giống người thực vật, nhưng hơi thở rất khỏe mạnh, giống như hồn còn bên ngoài thể xác không chịu nhập vào. Bà nghĩ rằng cơ thể thiếu một chất nào đó tạo ra năng lượng có thể làm linh hồn nhập tỉnh dậy. Bà nghỉên cứu ranguyên nhân làm bệnh nhân hôn mê không tỉnh có thể do thiếu 1 trong 4 chất cần thiết :

Cơ thể thiếu đường gây ra bất tỉnh hôn mê. Cơ thể thiéu máu tuần hoàn, các tế bào không cần thiết ngưng hoạt động. Cơ thể thiếu vitamine C, và cơ thể thiếu Calcium nên tế bào đông cứng.

Bà đã ứng dụng lối suy nghĩ này, và thực hiện ngay trên cơ thể một thanh niên, tiêm đường vào cơ thể lần thứ nhất, thì chân tay cử dộng, hôm sau tiêm mũi thứ hai, bệnh nhân tỉnh mở mắt có thần, hôm sau nữa tiêm mũi thứ ba, tự nhiên bệnh nhan tỉnh dậy, ngồi lên bước xuống giường đòi đi về, không biết chuyện gì đã xảy ra cho mình.

Như vậy. người thân nói với linh hồn bệnh nhân, nếu còn muốn sống hãy chỉ dẫn mình phải làm gì, ăn uống gì, day bấm huyệt nào bằng cách báo mộng mỗi đêm.

Như trường hợp anh L. day bấm huyệt Thái Khê là tỉnh hồn, em cô ca sĩ, day bấm huyệt Trung Quản làm hạ áp lực khí ở ngực, bà Odette day Nhân trung tăng oxy cho não. Tất cả những huyệt này làm thông khí huyết thì giảm đau, khi thân xác hết đau thì linh hồn mới nhập vào xác. Cứ mỗi ngày lập lại câu nói nhờ linh hồn về báo mộng huướng dẫn cho mình phải làm gì mỗi ngày, cho ddđến khi linh hồn nhập vào xác thì chích thuốc bổ máu B12.

2-Nếu muốn bỏ xác để linh hồn ra đi bình an :

Khi thân nhân không được báo mộng, có nghĩa là thân xác không cứu được, thì kê miệng vào tai bệnh nhân nói rành mạch rõ ràng : Linh hồn của Anh/em/bố/mẹ…hãy nghe con, cùng niệm danh hiệu A-Di-Đà-Phật 10 câu, buông bỏ hết mọi thứ, nghĩ đến lúc hào quang của chư Phật và Thánh Chúng đến rước mình về thế giới Cực Lạc. Rồi để vào tai bệnh nhân cho nghe MP3 chuyên niệm Phật thôi, trong khi chờ đơi đón rước qúy chư tăng ni và ban hộ niệm trợ giúp cho bệnh nhân giữ chánh niệm đến lúc linh hồn lìa khỏi thân xác.

——————————–

Các bác sĩ tập trung lại phản đối việc áp dụng cái chết nhân đạo.

Các bác sĩ không đồng tình với việc áp dụng cái chết nhân đạo, hôm nay đã tổ chức một chiến dịch truyền thông nhằm thuyết phục các đồng nghiệp của mình, cũng như đại bộ phận dân chúng để phản đối việc đệ trình dự thảo luật của nữ bộ trưởng Véronique Hivon nhằm làm hợp pháp hóa “việc áp dụng cái chết nhân đạo”

Hơn 230 bác sĩ Quebec, trong đó có 3 vị truởng khoa y, đã thông báo cho Hiệp Hội các bác sĩ về việc họ từ chối áp dụng cái chết nhân đạo xét trên phương diện y học.

Nhóm này kịch liệt phản đối việc tiêm thuốc gây chết và mong muốn cảnh báo những người dân Quebec trước các thách thức của sự “thiếu hiểu biết và không xác định rõ” của dự thảo, có thể được đệ trìng lên từ nay cho tới tháng 6. Họ chủ yếu nhằm đấu tranh cải thiện tốt hơn các chăm sóc tạm thời.

Về nguyên tắc thì đây là một hành động giết người, dù người đó còn tỉnh táo hay đã mất nhận thức, dù người đó trẻ hay già, điều đó cũng không thay đổi được gì trước thực tế là họ đã sử dụng một chiếc bơm tiêm và rồi con người không còn sinh lực đó đã qua đời.

Chúng tôi có mặt tại đây để nói rằng cố tình cướp đi tính mạng của một ai đó không phải là một hình thức chăm sóc. Dr Marc Beauchamp, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, tuyên bố trong một buổi họp báo sáng nay tổ chức tại sảnh đường Bảo Tàng Hospitalières thuộc  Hôtel-Dieu de Montréal.

“Áp dụng cái chết nhân đạo” là một trong số các khái niệm được Ủy Ban Chết trong sự tôn nghiêm tích cực đẩy mạnh tuyên truyền.

Một báo cáo của các chuyên gia luật do chính phủ ủy nhiệm được công bố rộng rãi kể từ hồi đầu tháng 1 đã nêu rõ ràng Quebec có quyền được luật hóa áp dụng cái chết nhân đạo, với điều kiện việc triển khai phải được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt người bệnh đèu phải đang ở giai đoạn cuối của cuộc đời, bị mắc một căn bệnh không thể chữa khỏi, hiện đang ở trong tình trạng sức khỏe suy kiệt không thể cứu vãn, thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau không thể vược qua nổi và y học chịu bó tay.

Các bệnh nhân bị mắc bệnh tâm thần sẽ không được tính vào đây. Và cũng không nên mở cửa cho các trường hợp “tự tử nhờ được hổ trợ như tại một số nuóc Châu Âu.

Cần phải nói thêm rằng Hiệp Hội không coi việc sử dụng thuốc an thần là cách cuối cùng để “ru ngủ vĩnh viễn” một bệnh nhân trong ngày cuối đời- bằng cách tiêm các loại thuốc giảm đau và từ chối điều trị như là việc thực hiện cái chết nhân đạo.

“Bác sĩ hãy giúp chúng tôi bảo vện những người yếu thế nhất, dễ bị tổn thương nhất, những người không thể chịu đựng được sức ép của môi trường xung quanh”

Dr. Beauchamp nói : Chúng tôi kêu gọi các chính khách cũng như tất cả các công dân suy nghĩ nghiêm túc về trách nhiệm, chúng tôi yêu cầu các bạn không nên đẩy xã hội của chúng ta đi đến một thứ kinh nghiệm chưa từng có tiền lệ và nguy hiển này. Hãy giúp đỡ chúng tôi xây dựng một mạng lưới hoàn thiện hệ thống chăm sóc tạm thời”.

“Hãy bảo đảm an toàn cho bệnh viện nế bạn muốn được chết bởi bàn tay của một người khác, thì đó nhất thiết không phài là tại một bệnh viện công hay tại một nhà thương chăm sóc tạm thời. Có một tương lai khác dành cho những người phải chịu  đau khổ và họ có quyền được bảo đản an toàn. Chúng tôi đề nghị các bạn không bao giờ được phép yêu cầu một con người giết hại một con người khác” Dr. Patrick Vinay, cựu trưởng khoa y thuộc trường đại học Montréal cho biết.

Hiệp Hội đã thuê một công ty truyền thông để tổ chức một buổi họp báo sáng nay.

Việt Báo Montréal, Quebec số 438 ra ngày tháng 3 năm 2013