Câu hỏi 203 : Thời đại không dùng thuốc để chữa những bệnh tê liệt tay chân có kết qủa nhanh nhất.

Thời đại không dùng thuốc để chữa
những bệnh tê liệt tay chân có kết qủa nhanh nhất.

Thưa thầy!

Tối qua con có gặp một người 55 tuổi bị liệt tay phải!

Con đo huyết áp hai tay như sau: Tay phải 135/85/67 tay trái 139/82/68

Chân trái 139/85/70, chân phải 145/90/73

Con đã ấn đè Khí Hải và Trung Quản thì mạch và huyết áp lúc lên lúc xuống những xuống dưới 130. Sau đó con chích lể tỉnh huyệt thì tay họ đỡ đau và nâng lên nhè nhẹ được.

Sau đó con cho tập bài nâng tay và kéo gối thì họ nâng cao được những vẫn còn đau dọc từ huyệt Đại Trữ ra Kiên Ngung. Vùng huyệt Kiên Ngung rất đau. Con xoa rượu gừng để vỗ vùng huyệt Đại Trữ và Phong Môn cũng như Phế Du thì tay nhẹ hơn và chích lễ vùng đau thì khu trú lại quanh huyệt Kiên Ngung chỗ cơ delta thôi thầy ạ. Sau đó con tiếp tục cho họ nâng tay lên thì đã giơ được bình thường nhưng vẫn còn đau

Sáng nay khi gặp lại con hướng dẫn họ tập xoay vặn khớp vai và nâng tay cũng như Vỗ Tay Hai Nhịp nữa thì thấy khá hơn nhưng vùng huyệt Kiên Ngung vẫn đau, tuy nhiên huyết áp chân và tay đã lọt vào tiêu chuẩn và có thể làm việc nhẹ nhàng được.

Con có chỉ dẫn họ đắp gừng vùng đau thì họ ngủ ngon và đêm không đau. Chỉ đau khi cử động thôi.

Vậy con xin chia sẻ với thầy về kinh nghiệm này để thầy cho mọi người cũng biết. Và con cũng xin thầy chỉ thêm cho con cách để làm cho vùng đó hết đau vì khớp đó cứ kêu cục cục liên tục. Con biết là chỗ đó khí và huyết bị tắc nhưng con xin thầy giúp.

Mà thầy ạ!

Lúc đầu tập bệnh nhân kêu đau lắm và không muốn làm chỉ muốn nghỉ. Con đề nghị họ phải tập liên tục và dùng cái đầu để nâng tay thì họ làm nhẹ nhàng. khi con không ở đó họ tự làm sợ đau là không lên được. Như sáng nay vậy. Tuy nhiên con vẫn yêu cầu họ tự tập và con thấy thể trí rất quan trọng trong việc điều trị liệt vì nếu không có thì khó mà tin vào chính mình và khả năng chữa bệnh.

Con cám ơn thầy!

Học trò

Thanhcao

Trả lời :

Cách chữa bệnh theo phương pháp KCYĐ rất đơn giản, chỉ cần theo nguyên tắc : Thông bất thống, Thống bất thông.

1-Đo áp huyết :

Muốn khí huyết thông thì thì xét khí huyết hư hay thực bằng máy đo áp huyết. Thực chứng (áp huyết cao) thì châm nặn máu vào các tĩnh huyệt đầu ngón tay chân và vuốt 6 đường chân khí tay hay chân.

Hư chứng (áp huyết thấp) thì day bấm vê đau 6 tĩnh huyệt ở đầu ngón tay hay chân, rồi cũng vuốt 6 đường chân khí tay hay chân.

2-Chữa tay vai đau, liệt, bàn tay co cứng hay vô lực :

a-Cho bệnh nhân nằm ngửa, ép gập cánh tay cho bàn tay bệnh nhân đụng vào vai ờ thì thở ra để giảm đau, có mục đích ép bơm khí huyết lưu thông lên sau vai khi ép vào, và cho máu từ vai chạy ra tay khi mở duỗi cánh tay ra. Tập nhiều lần giúp khí huyết thông khớp vai.

b-Chữa bàn tay tê cứng đau không nắm vào mở ra được do áp huyết cao, hay không có lực co nắm bàn tay do áp huyết thấp :

Bệnh nhân nằm ngửa, hai cánh tay đặt song song với thân mình, bàn tay ngửa lên. Nếu áp huyết cao thì châm nặn máu 5 đầu ngón tay, nếu áp huyết thấp bàn tay vô lực thì vê mạnh vào 6 tĩnh huyệt ở tay cho bệnh nhân cảm thấy đau để kích thích thần kinh dẫn máu ra đầu ngón tay. Sau đó, người chữa dùng bàn tay mình đè ép vào cổ tay bệnh nhân, tay kia cầm từng ngón tay bệnh nhân bấm khớp ngón tay bệnh nhân ép vào lòng bàn tay, cả hai động tác làm cùng lúc, và bảo bệnh nhân thở ra, kể là 1 lần, mỗi ngón tay ấn đè nhiều lần để giúp khí huyết lưu thông đến được các ngón tay.

Thử lại lực cánh tay và bàn tay bệnh nhân có lực chưa, bằng cách mình chỉ ấn đè cổ tay, nhưng bệnh nhân phải hít vào, gồng cánh tay và nắm chặt bàn tay lại, khi mình buông không đè thì bệnh nhân thở ra. Tập nhiều lần, mình thấy bệnh nhân tự nắm bàn tay vào và mở ra được một mình là bàn tay có lực.

c-Cho bệnh nhân nằm úp, để hở vùng bả vai, cầm tay bệnh nhân đặt nhẹ từ từ ra sau lưng, hỏi bệnh nhân xem có chỗ nào đau, thì dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu vào nơi đó, cứ tiếp tục đưa tay bệnh nhân cho đến khi nào bàn tay đặt ngửa ra sau lưng không còn điểm đau nào, kể cả những điểm đau cứng ở cổ gáy vai, vùng xương bả vai, cơ delta…cuối cùng dùng hai bàn tay vỗ nhẹ đều đều cho khí huyết lưu thông từ dưới lưng cột sống lên sau bả vai vỗ dần đến vai, theo cánh tay trên xuống cánh tay ra bàn tay bệnh nhân đang đặt sau lưng, vỗ như vậy là thông hệ thần kinh cột sống phần trên thuộc thể Vía chỉ huy phần cử động tay.

d-Cho bệnh nhân nằm ngửa, chập hai bàn tay lại. tập đưa hai tay lên cao đưa ra sau đầu ở thì thở ra, tập 10 lần, cùng lúc người chữa lòn bàn tay mình dưới vai bệnh nhân, dùng 3 ngón tay ấn vào vùng huyệt Phong Môn, Phế Du, Cao Hoang, khi bệnh nhân tập thì các huyệt trên được thông.

e-Nếu bệnh nhân chỉ đau hay liệt tay thì cách chữa trên đã giải khai bế tắc, kinh mạch được thông. Những giai đoạn chữa ở trên là chữa trên thể Xác. Bây giờ cần chữa trên thể Phách, thể Vía, thể Hồn, thể Thần, thể Trí và thể Ý cho thể tâm linh hoạt động đồng bộ với thể Xác ăn khớp thì con người hết bệnh.

Thể Phách là thể tâm linh điều khiển hơi thở thì dùng bài hát one, two, three…Thể Vía chỉ huy sự vận động, cho bệnh nhân tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp để cánh tay được cử động nhanh nhẹn đủ mọi chiều hướng : sau, trên, sau, trước…nếu còn đau là thể Hồn chỉ huy sự cảm giác còn bị bệnh, tập đến khi hết đau là thể Hồn vững mạnh. Thể Trí là sực điều khiển hát, cử động, vỗ tay, đồng bộ ăn khớp, không bị trật nhịp. Thể Chí là sự quyết tâm phải vược qua, không ngừng nghỉ, không bỏ cuộc, phải tập ở mức tối thiểu 30 phút làm tăng cường thể Chí cho đền khi khí huyết lưu thông không còn đau chỗ nào thì thể Thần được phục hồi.

Nhớ rằng chữa trên huyệt, a thị huyệt chỉ là điều chỉnh thể Xác, sau đó cần tập luyện để chữa trên thể tâm linh mới hoàn tất.

3-Chữa đau lưng, liệt chân, cứng chân, yếu chân :

a-Cho bệnh nhân nằm úp, dùng rượu gừng xoa dọc cột sống lưng xuống xương cùng, dùng hai bàn tay vỗ nhẹ dọc cột sống từ trên gáy xuống xương cùng, để thông khí huyết cột sống, thông hệ thần kinh cột sống là thông thể Vía chỉ huy cử động chân, để ý khi vỗ qua vùng thắt lưng đến xương cùng sẽ thấy hai chân co giật hay nhúc nhích là khí huyết đã xuống chân. Nếu khí huyết chưa xuống, xoa rượu gừng ở vùng lưng dưới thắt lưng, dùng kim thử tiểu đường châm dọc cột sống trên Mạch Đốc, kinh Bàng Quang đường trong và đường ngoài, rồi dùng tay vỗ vỗ cho rượu gừng thấm vào kinh mạch qua những điểm châm, lúc đó sẽ thấy chân cử động.

b-Xoa dầu bôi trơn Vaseline dọc bắp chuối chân từ mắt cá ngoài nơi huyệt Côn Lôn lên nhượng chân nơi huyệt Ủy Trung, sau đó dùng hai ngón tay cái vuốt đoạn huyệt từ Côn Lôn theo đường giữa bắp chuối lên Ủy Trung, khi vuốt bảo bệnh nhân thở ra cho thần với khí hòa hợp vừa chỉ huy cho khí huyết thông kinh mạch, vừa giúp bệnh nhân giảm đau, vừa thông thể Vía cho khí huyết chạy lên hệ thống thần kinh cột sống lưng. Vuốt lần nào thở ra lần ấy, vuốt 6 lần hay 18 lần, để ý khi vuốt thì đoạn cột sống uốn qua uốn lại. Vuốt xong chân này sang chân kia. Cuối cùng nắn thẳng cột sống bằng cách vuốt cùng lúc hai bên chân đồng bộ, thay vì vuốt chân trái, cột sống lưng vẹo qua bên phải, vuốt chân phải, cột sống lưng vẹo sang bên trái, vuốt cả hai bên cùng lúc thì cột sống không vẹo qua vẹo lại mà cột sống giãn thẳng thông khí huyết lên đầu để chỉnh bộ não.

c-Ép Gối :

Cho bệnh nhân dạng chân như con ếch, dùng một bàn tay đặt trên vùng thắt lưng bệnh nhân, bàn tay kia cầm cổ chân trái bệnh nhân kéo lên cho gập đầu gối gần sát mông, rồi lắc chân và lưng, lắc qua lắc lại cho thông các khớp lưng gối nhiều lần, tự nhiên bệnh nhân sẽ cảm thấy không đau đầu gối, không đau lưng, đầu gối mềm, do lưng, chân gối bị co rút cứng thuộc bệnh thực chứng, còn bệnh nhân bị bệnh hư chứng, khí huyết không đủ lưu thông thì chân lưng vô lực, mềm nhũn.

Các động tác lắc lưng chân gối xong, bắt đầu ép gối, thì gót chân để gần mông cách mông 10-20cm, bảo bệnh nhân thổi hơi ra để giảm đau cùng lúc mình ấn vùng lưng xuống và ép gót chân vào mông, khi buông bàn tay ở lưng và thả gót chân về vị trí cũ cách mông 10-20cm thi kể là 1 lần. Ép 36 lần mỗi bên, có thể ép gót chân vào mông bằng một tay, tay kia không cần ấn đè lưng nữa mà xoa rượu gừng vào vùng lưng mông rồi vỗ nhẹ nhiều lần cùng lúc với ép chân gối. Nếu trường hợp chân vô lực thì khi ép mình dùng bàn chân của mình chêm vào nhượng chân của bệnh nhân rồi mới ép, lúc đó bệnh nhân mới cảm thấy đau, nên dùng sức đẩy chân ra, có nghĩã là bệnh nhân đã có phản ứng dùng thể Trí tác động vào thể Vía giúp chân cử động.

Khi ép hai bên chân xong, bảo bệnh nhân tự dùng sức co chân đá vào mông, như vậy là bệnh nhân dùng thể Trí sai khiến thể Vía làm chân cử động được.

d-Tập đứng :

Không để bệnh nhân ngồi dạy, mà mình cầm hai chân bệnh nhân kéo xoay ngang người cho người bệnh nhân vẫn nằm trên giường còn hai chân chạm đất, để thần kinh cột sống vẫn thẳng, bảo bệnh nhân chống hai tay lên giường đứng thẳng người lên, xem bệnh nhân có đủ sức đứng lên không.

Nếu không đủ sức đúng lên thì đặt chiếc ghế ở sau lưng cho bệnh nhân ngồi xuống nghỉ. Sau đó bảo bệnh nhân nắm đè hai bàn tay vào giường, dùng sức, hít vào tập đứng lên, thở ra thì ngồi xuống ghế, tập 10 lần.

e-Tập đứng 1 chân :

Bảo bệnh nhân đứng lên vịn giường, co một chân lên, đứng 1 chân đếm xem đứng lâu được bao nhiêu tiếng đếm 1,2,3,4…. bao giờ đếm được 30 tiếng trở lên là có sức. Đứng đổi chân tập đếm để so sánh xem chân nào mạnh hơn, chân nào yếu hơn, bên chân yếu sẽ phải tập nhiều hơn cho hai bên chân đứng lâu bằng nhau.

f-Tập dậm chân tại chỗ :

Hướng dẫn bệnh nhân tập nhấc cao một chân rồi dậm chân xuống đất đếm 1, đổi chân dậm chân kia đếm 2, đổi chân này dậm xuống đếm 3, đổi chân kia dậm xuống đếm 4… Cứ dậm 1,2,3,4 như lính tập bài dậm chân tại chỗ cho khí huyết và sức lực dồn xuống chân.

g-Cho tập đi để khai mở thông thể Vía :

Nhớ rằng thể Vía là thể cử động nhanh nhẹn, có 3 cách hướng dẫn cho đi nhanh nhẹn.

Cách thứ nhất : đưa cho bệnh nhân cái ghế ngồi có bánh xe thường là ghế ngồi văn phòng, bệnh nhân cầm ghế đẩy đi, vừa đẩy vừa hát one, two, three…là tác động thể Trí điều khiển thể Phách, thể Vía, được đồng bộ. cần đi nhanh, không nen đi chậm, làm thông thể Hồn sẽ hết đau, dùng thể Chí là thời gian cố gắng tập luyện liên tục ít nhất 15-30 phút mỗi lần. Tất cả các bài tập này là bắt thể Xác phục tùng thể tâm linh. Ngược lại để bệnh nhân tự đi chậm chân lết từng bước là thể Xác làm chủ đã làm hại thể tâm linh là cách chữa theo thế gian chú trọng thể Xác hơn thể tâm linh, nên không bao giờ khỏi được.

Cách thứ hai : Nếu có chiếc xe đẩy hay khung tập đi của những người già gọi là cái Marchette hay walker thì cũng cho bệnh nhân cầm vừa hát vừa đẩy đi bước dài, nhanh hơn bước đi bình thường mới gọi là thông thể Vía.

Cách thứ ba : Không có ghế đẩy, xe đẩy hay walker, thì mình đứng trước mặt bệnh nhân, cầm hai bàn tay bệnh nhân, bảo bệnh nhân nhìn mình và hát theo mình, cùng lúc mình kéo bệnh nhân đi nhanh, để ý mỗi bước chân phải đi đúng nhịp, cứ lôi bệnh nhân đi đều theo nhịp hát, chứ không theo thói quen bước từng bước làm hỏng thảo chương thể tâm linh trong bộ não, tập rèn luyện thể Chí là sự phấn đấu vược qua mọi khó khăn trở ngại lười biếng vốn dĩ có của thể Xác.

d-Tập đi lên xuống cầu thang theo nhịp hát để bệnh nhân tăng cường thể Thần giúp bệnh nhân tự tin, sau đó mình đi cạnh bệnh nhân, nắm tay đi song song, vừa đi vừa hát với bệnh nhân, rồi từ từ buông tay không cần nắm, chỉ vừa đi song song vừa hát theo bệnh nhân.

e-Điều chỉnh thăng bằng âm-dương :

Hướng dẫn bệnh nhân tập bài về chân Chachacha :

Đa số những người già, hay những người chân yếu, tê liệt, đi đứng khó khăn vì chỉ biết hướng di tới, không thể đi lùi, đi lùi sợ bị té ngã, như vậy là hướng đi chỉ có tiến dương mà không lùi âm được, do đó khi lùi cơ thể ngả nghiêng mất thăng bang dễ bị té ngã. Tập bài Chachacha, giúp bệnh nhânh luyện thăng bằng cho thể Vía, chân bước lên, lên, xuống, xuống đều đặn, vừa bước vừa hát one, two, thre e…, tập chân trái lên lên xuống xuống nhiều lần theo bài hát, thì đổi sang chân phải lên lên xuống xuống nhiều lần cho quen .

Cao hơn một bậc nữa là phục hồi trí nhớ làm mạnh thể Trí, bệnh nhân phải tập trung các thể tâm linh, khi đang tập bên chân trái, mình hô to : bên phải, là bệnh nhân phải đổi ngay sang chân phải, đang tập chân phải mình hô ra lệnh : chân trái, là bệnh nhân phải đổi bước lên lên xuống xuống sang bên chân trái…Khi bệnh nhân nghe kịp lệnh và đổi chân kịp lúc là thề Trí được tăng cường trí nhớ, làm nhanh nhẹn là thể Vía ăn khhớp với thể Trí.

Tập tay hay chân thời gian mỗi ngày 2 giờ trong 1 tháng, cho 7 thể tâm linh trở lại chỉ huy thể Xác thì cơ thể khỏi hết bệnh hoàn toàn. Đó là kỷ nguyên chữa bệnh không dùng thuốc sẽ không gây hại cho 7 thể tâm linh.

Có thể thay rượu gừng bằng rượu xoa bóp Long Hoa Hương Dược sau đây.

Thân

doducngoc

———-

Thưa thầy

Hôm nay con báo lại với thầy là họ đã khỏi bệnh và làm việc bình thường rồi

Cám ơn Thầy!

Học trò

Thanhcao