Bài 114: Cách Chữa chóng mặt ói mửa, đau đầu cổ gáy vai lưng do chấn thương đụng xe.

TỰ HỌC CHỮA BỆNH QUA ĐIỆN THƯ

Xin gởi câu hỏi về doducngoc@gmail.com

o O o

Bài 114:

Cách Chữa :
Chóng mặt ói mửa,
Đau đầu cổ gáy vai lưng
do chấn thương đụng xe.

Câu hỏi:

Một lần nữa con lại làm phiền Thầy, mong Thầy giúp cho bạn con đang ỡ Pháp, Chị bị một tai nạn xe hơn hai tháng nay. Một chiếc xe trước mặt tông vào xe của chị, làm chị bị chấn động, bên Pháp họ gọi la` “coup du lapin”.

Chị bị đau ở ót, 2 bả vai, đau khớp xương sống và cái đau đi xuống đến ngay eo. Sau 3 ngày dậy thi bi chóng mặt, ói mữa sau đó thi bị nhức đầu liên miên. Chị có đi châm cứu thầy mằn 2 tháng nay nhưng không thấy hiệu nghiệm.

Con nghĩ chị bị máu bầm trong đầu và cơ thể vì vậy Thầy ơi có cách nào giúp chị không ạ? Con lo lắm vì sợ chị bị tai biến.

Mong Thầy giúp cho bạn của con cách chữa ạ.

Cầu chúc Thầy luôn bình an,

Trần Thị Trung Thuận

Trả lời

Phương pháp chữa bệnh của khí công cần phải đo áp huyết ở 2 tay, trước và sau khi ăn để khám bệnh, thiếu chi tiết này thì khó tìm ra gốc bệnh.

Dựa vào triệu chứng, thì dây thần kinh cổ và cột sống bị tổn thương, khiến máu không lưu thông, chỗ bị ứ nghẽn, chỗ thiếu, máu không đến.

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Ra tiệm thuốc tây mua thuốc bổ máu Hormodausse (ampoule), mỗi tối uống một ống, giúp máu lên đầu, hết bị chóng mặt, nhức đầu, tăng energie

b-Ra tiệm thuốc bắc, mua 1 lọ bột Điền Thất (sống), có loại capsules. mỗi lần uống 2 viên, ngày 3 lần, làm thông và tan máu bầm ứ trong cơ thể.

Kiêng ăn chất chua, hàn lạnh.

Khí :

a-Dùng kim thử tiểu đường, châm nặn máu ở hai huyệt góc ngón ngoài chân út (Chí Âm) để thông máu ứ trên đầu, nặn máu đến khi ra máu đỏ mới khỏi.

b-Nằm úp, bôi vaseline hay dầu nóng trên đốt sống từ cổ gáy đến lưng cho trơn, người chữa đứng trên phía đầu bệnh nhân, dùng hai ngón tay cái vuốt sát theo hai bên cột sống 36 lần vuốt từ trên xuống, 36 lần vuốt từ dưới lên gáy, mục đích làm thông khí huyết và chỉnh lai dây thần kinh cột sống, khi vuốt cùng lúc bệnh nhân thở ra để giảm đau. Trong lúc vuốt, người chữa tìm ra được những điểm cộm cứng, hay đốt xương bị lệch, còn bệnh nhân theo dõi trên đường vuốt có chỗ nào đau, báo cho ngưới chữa biết, để đánh dấu những điểm đó, gọi là a-thị-huyệt. khi vuốt xong, dùng kim chân nặn máu vào những điểm đó.

c-Bệnh nhân ngồi, tập cúi ngửa cổ, tìm điểm đau, tập quay cổ trái phải, tìm điểm đau, người chữa đánh dấu những điểm đau ấy, châm nặn máu.

d-Day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư chữa đau đầu, cổ gáy, vai.

e-Tập 7 bài đầu của khí công để chữa bệnh vùng đầu cổ gáy. Bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần. Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, nằm Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần.

Các bài tập trên tập 3 lần mỗi ngày.

Thần :

Tập thở Đan Điền Thần, giúp giảm đau, tăng hồng cầu. oxy, tăng áp huyết, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Tài liệu hướng dẫn đính kèm :
(xin bấm trên tựa tài liệu dưới đây để xem)

1 thought on “Bài 114: Cách Chữa chóng mặt ói mửa, đau đầu cổ gáy vai lưng do chấn thương đụng xe.

  1. Kính thưa Thầy,
    Chị bạn con bị đụng xe đã 2 tháng, đến nay còn đau đầu, nhưng chị phải lên đường đi Mỹ săn sóc mẹ già trước khi lên đường chị cho biết blood pressure như sau:
    Truoc khi ăn
    Tay mặt 131 – 78 tim 92
    Tay trái 124 – 87 tim 87
    Sau khi ăn có lao động chùi sàn nhà
    Tay mặt 150- 82 tim 105
    Tay trái 142 – 94 tim 101
    Xin Thầy cho biết có cần điều chỉnh về bài hướng dẫn điều trị trước đây không ạ?
    Con xin cám ơn Thầy.

    Trả lời :

    Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

    Tinh :
    Trong người còn ứ huyết nên mạch nhảy nhanh có nghĩa là người bị nhiệt, tránh ăn thức ăn cay nóng, không nên ăn nhiềuv à ăn qúa no.
    Dùng Bột Điền Thất loại thuốc viên, uống mỗi lần 3 viên, ngày 2 lần làm tan máu bầm ứ trong người.

    Khí :
    a-Tìm điểm đau ở đầu cổ gáy, dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu mỗi ngày cho đến khi hết những điểm đau.
    b-Tập Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần. Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5phút. Những bài tập này để kiểm soát sự lưu thông khí huyết toàn cơ thể, để tìm xem trong lúc tập còn có chỗ nào đau bên trong và bên ngoài cơ thể, có thể phát hiện được sớm, phòng ngừa biến chứng.
    c-Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần giúp khí huyết lưu thông, sinh hóa, chuyển hóa thức ăn, làm hạ áp huyết.
    d-Đi đứng nằm ngồi đều thổi xả hơi ra dài, như thờ dài, để làm hạ áp huyết và giảm áp lực sọ não sẽ hết bệnh đau đầu

    Thần :
    Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, tiếp theo tập thở Đan Điền Tinh, giúp an thần, ngủ ngon.

    Thân
    doducngoc

Comments are closed.